Kiến thức của mẹ ! Phụ nữ sau sinh ăn gì ? Các món ăn dinh dưỡng

6 Tháng Một, 2018
378

Phụ nữ sau khi sinh thường bị hao tốn sức khỏe và do bị mất máu nhiều chính vì thế mà chế độ dinh dưỡng sau sinh dành cho các chị em đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là đối với những mà mẹ trẻ mới sinh con lần đầu. Việc bồi bổ các chất dinh dưỡng không những giúp phục hồi sức khỏe cho người mẹ mà còn tăng lượng sữa về để cho con bú. Vậy phụ nữ sau sinh ăn gì ? Hãy cùng chuyên gia TOMATO tìm hiểu những món ăn tốt nhất cho bà mẹ sau sinh dưới đây nhé!

 

Phụ nữ sau sinh ăn gì tốt cho sức khỏe

Những loại thực phẩm dành cho các bà mẹ – phụ nữ sau sinh ăn gì

 

Tìm hiểu thêm : Top 7 dòng sản phẩm gel se khít vùng kín cao cấp tốt nhất – Hapydy

Móng giò hầm đu đủ

Trong quả đu đủ có chứa nhiều chất protein, các chất béo và các loại vitamin A, B, C, D, E… Chính  vì thế, sau sinh nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách làm được nhiều bà mẹ lưu truyền và sử dụng rỗng rãi bởi giúp lợi sữa và thông sữa rất hiệu quả. Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp điều trị cho những mẹ nào ít sữa hoặc sữa quá loãng. Còn nếu các chị em không thích nấu đu đủ với chân giò thì có thể thay chân giò bằng các chép hoặc cá quả cũng là một món ăn ngon, bổ dưỡng hiệu quả cho việc tăng cường nguồn sữa về.

 

Phụ nữ sau sinh ăn gì

 

Thịt bò

Phần lớn các bà mẹ sau sinh đều rơi vào tình trạng thiếu máu. Điều này cùng đồng nghĩa với nguồn dự trữ sắt trong cơ thể của người mẹ rơi vào tình trạng cạn kiệt như thế sẽ khiến cho các chị em thường xuyên rơi vào thể trạng mệt mỏi và uệ oải, hoa mắt chóng măt và không đủ sức để có thể chăm sóc “thiên thần bé nhỏ” của mình được.

 

Phụ nữ sau sinh ăn gì ? Các món ăn dinh dưỡng

 

Chình vì thế, phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò. Thịt bò là một món ăn dinh dưỡng, rất dễ chế biến. Là món ăn hầu hết đều có mặt trong các bữa cơm gia đình ở Việt Nam. Bởi thịt bò không những cung cấp các chất dinh dưỡng , năng lượng mà còn giàu chất sắt để bổ sung chơ cơ thể giúp cơ thể khỏi bị mệt mỏi. Hơn nữa, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngoài ra, còn có một số món ăn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng được các ông bà ta truyền lại như: Gà ác tiềm thuốc bắc, rau lang nấu với thịt bò

Tìm hiểu thêm : Thực phẩm se khít vùng kín gồm những loại nào ? Kiến thức Eva

Rau ngót

Lá ngót chứa nhiều canxi và các vitamin A, B, C… Phụ nữ sau sinh ăn rau ngót không những làm giảm nguy cơ về bệnh viêm nhiễm mà còn giúp cho các bà mẹ tăng lượng sữa và co thắt dạ con. Rau ngót các chị em có thể nấu canh ăn hàng ngày hoặc xay sinh tố làm nước uống cũng rất tốt cho sức khỏe.

Chè vằng

Chè vằng là một trong những thực phẩm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhanh. Việc phụ nữ sau sinh uống chè vằng có tác dụng kích thích tuyến sữa, kháng khuẩn và chống viêm nhiễm trùng, viêm tuyến vú,.. Trong đó, chè vằng sẻ là loại chè vằng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, các bà mẹ cần chú ý khi lựa chọn mua và bảo quản chè vằng. Bởi lá chè vằng có hình dạng rất giống với lá ngón, mà lá ngón ăn vào sẽ rất nguy hiểm. Khi cắt nhỏ phơi khô sẽ khó phân biệt do đó các bà mẹ cần lựa chọn những đia chỉ uy tín để mua nhé.

 

phụ nữ sau sinh nên ăn gì

Chè vằng ( trà vằng ) dùng để pha uống – phụ nữ sau sinh ăn gì

 

Ngoài chế độ ăn uống dinh dưỡng ra. Thì các bà mẹ cũng nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi khí huyết. Tránh nổi cáu, căng thẳng thần kinh làm ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa. Và phụ nữ sau sinh cần uống nhiều nước và các loại nước ép hoa quả. Chú ý cho con bú đều đặn, đúng cách thì mới có thể kích thích sữa về, cách tốt nhất là các mẹ nên cho con bú nhiều lần trong ngày.

Tìm hiểu thêm : Hướng dẫn chi tiết bài tập se khít vùng kín KEGEL CHUẨN – Hapydy

Với những món ăn mà chúng tôi cung cấp trên chắc hẳn giờ bạn đã biết phụ nữ sau sinh ăn gì? để tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé rồi đúng không nào. Phụ nữ sau sinh thường mất máu nhiều vì thế cần được bổi dưỡng ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, cân đối và hợp lý. Không nhất thiết phải kiêng cứ quá nhưng tốt nhất là ăn những đồ ăn dễ tiêu, tránh ăn nhiều gia vị như ớt, hạt tiêu… để mau chóng phục hồi sức khỏe, và có đủ sữa cho con bú.

Comments

comments

Liên hệ trực tuyến